“ชานมไข่มุก” เครื่องดื่มที่เติมเต็มชีวิตเรา

770 Views  | 

ชานมไข่มุก เครื่องดื่มที่เติมเต็มชีวิตเรา

เครื่องดื่มที่เป็นขวัญใจใคร ๆ หลายคน เช้าก็ดื่ม กลางวันก็ดื่ม เย็นก็ยังจะดื่ม กับความฮิตของ “ชานมไข่มุก” ที่ไม่ว่าจะเดินไปไหนก็เจอร้านขายแทบจะทุกที่ที่ไป คนเดินผ่านไปผ่านมาสวนกัน ต่างก็ถือแก้วพลาสติก หลอดใหญ่ ๆ ปากเคี้ยวหนุบหนับ ๆ ขึ้นแท่นเครื่องดื่มแห่งชีวิต มาพร้อมกับวลีฮิตตอนนี้คือ ชานมไข่ทุกจะเยียวยาทุกสิ่ง เพราะรสชาติที่หวานสดชื่น เข้มข้นไปด้วยกลิ่นชา ทั้งแก้เครียด แก้หิว แก้ร้อน แถมยังได้เคี้ยวไข่มุกเพลิน ๆ อีกด้วย บอกเลยว่าช่วยได้ทุกอย่างจริง ๆ วันนี้ E-Read ขอพาเพื่อน ๆ นักอ่านทุกคนไปรู้จักต้นกำเนิดของชานมไข่มุกกันดีกว่า พร้อมแล้วไปดูกันเลย

ราว ๆ ปี 1980 ที่เมือง Taichung ประเทศไต้หวัน ระหว่างการประชุม ของร้านชา “ชุนฉุ่ยถัง” (Chun Shui Tang Teahouse) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ คุณ หลินชิ่วฮุย (Lin Hsiu Hui) เกิดเบื่อๆ และนึกสนุกขึ้นมา โดยการผสมขนม Fen Yuan ลงไปใน ชาอัสสัมเย็น พอเธอชิมและแบ่งให้ผู้ร่วมประชุมได้ลองก็ค้นพบว่ามันอร่อยและน่าสนใจมาก จึงได้นำไปขายที่ร้าน “ชุนฉุ่ยถัง”

นับแต่นั้นมา ชานมไข่มุกก็กลายเป็นเมนูยอดฮิตของทางร้าน จนผ่านมากว่า 20 ปีแล้ว โดยรายได้ของทางร้านกว่า 80% ก็มาจากเจ้าชานมไข่มุกเอง

ต่างประเทศ เรียกชานมไข่มุกกันว่ายังไงบ้าง ? 
พอเกิดเป็นกระแสชานมไข่มุกก็ถูกตีแผ่สู่ประเทศอื่น ๆ ด้วยรสชาติที่เพลิดเพลินไม่ว่าชาติไหนก็ก็ใจไปหมด

แต่ละประเทศก็จะมีชื่อเรียกชานมไข่มุกที่แตกต่างกันออกไป

  • Tapioca Tea
  • Boba Nai Cha
  • Zhen Zhou Nai
  • Pearl Shake
  • Momi Milk Tea

คำว่าไข่มุก (Bubble) ไม่ได้มาจากเจ้าท้อปปิ้งแสนหวานอร่อย แต่หมายถึงเวลาชงชานมและต้องเขย่าให้เข้ากันจนเกิดฟองอากาศลอยอยู่ด้านบน


ชอบกันทุกเพศทุกวัยจริง ๆ เด็กก็ชอบ ผู้ใหญ่ก็รักด้วยรสชาติที่หอมหวาน แถมเคี้ยวเพลินหนุบหนับอีกด้วย เพื่อน ๆ ก็คงเป็นแฟนคลับชานมไข่มุกเหมือนกันใช่มั้ยหล่ะ ว่าแล้วก็เตรียมออกไปซื้อมาฟินซักแก้ว แต่ก่อนที่จะออกไปซื้อก็หาเตรียมนิยายฟิน ๆ ซักเรื่องรออ่านพร้อมดูดชานมไข่มุกสุดฟิน


“ลำนำชานมไข่มุก” จาก KARiTA - 01 นิยายแฟนตาซีที่พร้อมจะแจกความฟินให้คุณ กับเรื่องราวการทะลุมิติ ผจญภัยที่ตามหาทางออกจากโลกของนิยาย แล้วเรื่องราวจะเกี่ยวอะไรกับชานมไข่มุก บอกเลยว่าต้องไปติดตาม สามารถอ่านแบบจัดเต็มได้ที่ ERead Publisher แถมยังอ่านผ่าน Applcation ได้อีกด้วย โหลดเลย

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy