3 ช่วงเวลา “เช้า กลางวัน เย็น” เหมาะแก่การอ่านหนังสือประเภทอะไรบ้าง?

1998 Views  | 

3 ช่วงเวลา “เช้า กลางวัน เย็น” เหมาะแก่การอ่านหนังสือประเภทอะไรบ้าง?

ไม่น่าเชื่อว่าในหนึ่งวันช่วงเวลาตั้งแต่เช้าจนถึงเข้านอนจะมีผลทั้งต่อระบบการทำงานร่างกาย และสมองที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงความรู้สึกในการอยากอ่านหนังสือก็แตกต่างกันอีกด้วย  หากอยากอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพพร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ในแต่ละวัน ต้องอ่านหนังสือช่วงเวลาไหนบ้าง ERead จะมาช่วยไขข้อข้องใจกัน


ช่วงเช้า ประมาณตี 5 - 10 โมงเช้า

เชื่อว่าหลายๆ คนเห็นเวลาก็คงอ้าปากหาวกันแล้ว แต่ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการอ่านหนังสือ เพราะสมองปลอดโปร่ง หลังจากได้นอนหลับพักผ่อนสมองมา และเป็นเวลาที่สมองทำงานได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในการเรียนรู้และจดจำด้วย

นอกจากนี้การอ่านหนังสือในช่วงเช้า ยังเป็นเวลาที่เงียบสงบ ทำให้มีสมาธิจดจ่อกับการอ่านมากที่สุด รวมทั้งแสงยามเช้าที่สาดส่องเข้ามาเป็นส่วนผสมที่มีคุณภาพช่วยสร้างความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าตลอดทั้งวัน ควรอ่านหนังสือประเภทสร้างแรงบันดาลใจ และเสริมสร้างการทำงานของสมองด้วย 

ส่วนใครตื่นมายามเช้าแล้วอยากอ่านหนังสือนิยายสนุกปลุกจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจ ERead ขอแนะนำนิยายเรื่อง “หนึ่งรักแสนร้าย” เรื่องราวของเลขาสาวผู้ที่มีความเก่ง ฉลาด เพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง บุคลิกของแม่เลขาสาวคนนี้ จะช่วยกระตุ้นให้ผู้อ่านอยากพัฒนาตัวเองและเก่งเหมือนเธออย่างแน่นอน อ่านเลย >>  หนึ่งรักแสนร้าย



ช่วงบ่าย ประมาณบ่ายโมง - 4 โมงเย็น

เป็นช่วงเวลาที่สมองสามารถค้นหาไอเดียใหม่ๆ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  

และหลายๆ คนมักจะมีความคิด และไอเดียใหม่ๆ เกิดขึ้น เพราะหลังจากที่สมองได้กระตุ้นจากการทำงานตอนเช้าไปแล้วตอนบ่ายจึงเป็นผลพลอยได้ตามมาด้วย

ช่วงบ่ายเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การอ่านหนังสือประเภทให้ความรู้ ใครที่กำลังมีไฟ เติมไฟให้ความรู้ตัวเองกันสักนิด รับรองไฟติดแน่นอน

ส่วนใครที่อยากเติมไฟความรู้ให้ตัวเอง ERead ขอแนะนำนิยายเรื่อง “เขียนรัก” เรื่องราวของนักเขียนสาวผู้ที่มีไหวพริบในการทำงานดีเยี่ยม รวมถึงทักษะการเอาตัวรอดล้ำเลิศ  การตีโจทย์หรือข้อมูลที่ได้มาให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด รับรองอ่านแล้วมีไฟแถมยังได้ความรู้เพิ่มอย่างแน่นอน อ่านเลย >> เขียนรัก



ช่วงเย็นประมาณ 1 ทุ่ม - 2 ทุ่ม

เป็นช่วงเวลาที่ผ่อนคลายความเครียดก่อนเข้านอนอีกครั้ง เป็นช่วงเวลาที่สงบมากๆ ไม่มีการรบกวนจากสิ่งเร้าภายนอก และเป็นช่วงเวลาที่ดีในการหยิบหนังสือสักเล่มขึ้นมาอ่านทำให้ความคิดสร้างสรรค์พลุ่งพล่านได้ดีเลยไม่น้อย

ช่วงเย็นก่อนเข้านอนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การอ่านหนังสือประเภทเบาสมอง ตลกโปกฮาหรือข้อคิดดีๆ เพื่อผ่อนคลายจากความเครียดและให้กำลังใจตัวเองในวันที่ผ่านมา

ส่วนใครที่อยากอ่านหนังสือให้ข้อคิด เบาสมอง เสริมสร้างพลังงานบวกให้กับตัวเอง อ่านแล้วนอนหลับฝันดี ERead ขอแนะนำนิยายเรื่อง “เกี่ยวใจมาฝากรัก” นิยาย Feel Good ให้พลังงานบวก เป็นเรื่องราวของการแอบรักที่รอคอยมานานถึง 12 ปี นางเองอารมณ์ดี มีแต่พลังงานบวก มอบให้ทุกๆ คน รับรองจะทำให้คุณยิ้มไม่หุบอย่างแน่นอน อ่านเลย >> เกี่ยวใจมาฝากรัก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการอ่านในแต่ละช่วงเวลาที่ ERead นำมามอบให้ในวันนี้ คุณนักอ่านลองนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันรับรองจะช่วยทำให้การอ่านมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน 

อยากอ่านนิยายสนุกๆ ปลุกพลังความคิด ให้แง่คิดกับชีวิต ERead Publisher มีให้อ่านแบบจัดเต็ม อีกทั้งยังสามารถอ่านผ่าน Applcation ได้อีกด้วย

โหลดเลย 

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy