5 เทคนิค เขียนนิยายยังไงให้รวย!

689 Views  | 

5 เทคนิค เขียนนิยายยังไงให้รวย!

ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มอ่านนิยายออนไลน์เยอะแยะมากมาย ทำให้การอ่านนิยายสักเรื่องไม่ได้ จำกัดอยู่ในรูปเล่มหนังสืออีกต่อไป ทำให้มีเวทีแจ้งเกิดให้กับนักเขียนหน้าใหม่ จึงเกิดเป็น เทคนิคการเขียนต่างๆ ที่จะมาเล่าให้ฟังกัน

1. การที่จะเป็นนักเขียนที่ดี ต้องรักการอ่าน เป็นหนอนหนังสือ

การรักการอ่านจะทําให้เรามองเห็นประเด็น เห็นถึงมุมมองและการเรียบเรียงของนักเขียนคนอื่นๆ ว่าพวกเขาใช้เทคนิคแบบไหน ใช้คําสะกดอย่างไร เพื่อที่จะได้เห็นแนวทางในการเขียนของตัวเอง รวมไปถึงภาษาเพื่อนำมาประยุกต์ใช้อีกด้วย

2. ความแปลกใหม่ในนิยาย

ปัจจุบันได้มีคนเขียนนิยายออนไลน์เพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าอยากโดดเด่น หรือ แตกต่าง และอยาก ประสบความสำเร็จ ต้องมีแรงบันดาลใจในการคิดความแปลกใหม่จากสิ่งรอบตัว สิ่งที่คุณได้เจอ ได้เห็น และได้ฟัง มันอาจทำให้คุณมีรายได้ อย่างมหาศาล

3. สำนวนภาษาน่าอ่าน

สํานวนภาษาน่าอ่าน ถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ควรมีอยู่ในนิยาย เพราะมันจะเป็นเอกลักษณ์ของตัวคุณเอง เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้คนจดจํา มีแฟนคลับติดตามผลงาน ต่อให้การเขียนเรื่องออกมาดี แต่ถ้าสำนวนไม่น่าอ่าน ก็อาจจะไม่ประสบความสำเร็จก็ได้

4. ความคิดเห็นจากคนอ่าน

ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำ คำติชม หรือการให้กำลังใจ ก็ต้องอ่านและรับฟัง เพราะความคิดเห็นเหล่านี้ อาจจะส่งผลกระทบไปยังนิยายของคุณ ทำให้คุณอาจจะปรับเปลี่ยนแนวทางการเขียนเพื่อเอาใจ
กลุ่มที่มาแสดงความคิดเห็น จนทำให้ลืมจุดยืนของตัวเองและทำให้คุณเขียนนิยายแล้วไม่สนุกอีกเลย

5. ลงนิยายอย่างสม่ำเสมอ

เพื่อให้คนอ่านตั้งหน้าตั้งตารอคอยนิยายที่คุณจะลง และเวลาที่คุณจะเขียนเรื่องใดสักเรื่องขึ้นมา เมื่อคุณรู้ว่ามีแฟนคลับ หรือคนที่ติดตามรอผลงานของคุณ จะทำให้มีกำลังใจในการเขียนต่อ และทําให้ลงนิยายได้อย่างสม่ำเสมอ

จริงๆ แล้วเทคนิคเหล่านี้ก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของเรา ดังนั้นถ้าใครพอจะทําตามเทคนิคนี้ได้ จะทําให้งานเขียนเรามีคุณภาพ อีกทั้งช่วยผลักดันให้เราประสบความสําเร็จในการเป็นนักเขียน และอาจรวยเป็นมหาเศรษฐีก็เป็นได้!

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy