อาชีพมาแรง สร้างรายได้จากนวนิยาย ยุค Work From Home

350 Views  | 

อาชีพมาแรง สร้างรายได้จากนวนิยาย ยุค Work From Home

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้ หลายๆ คนคง Work From Home  (WFH) แล้วคงจะเบื่อกันไม่ใช่น้อย บางคนเริ่มอยากมีรายได้พิเศษ ที่อยู่บ้านก็สามารถหาเงินได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

วันนี้เราเลยจะมาแนะนํา อาชีพนักเขียน ในแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่น่าจับตามองในช่วงนี้
เป็นอาชีพที่คุณจะได้ใช้จินตนาการในการสร้างผลงาน โดยไม่ต้องออกไปพบกับสังคมที่วุ่นวาย ด้วยช่องทางปัจจุบันที่มีการเขียนนวนิยายเพิ่มมากขึ้น สามารถสร้างโปรไฟล์ลงผลงาน และสร้างรายได้อย่างง่ายดาย และเราก็ได้รวบรวมประโยชน์จากอาชีพนักเขียนในช่วง WFH มาให้อ่านกันด้วย

1.มีอิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ได้อย่างเต็มที่!

ในการเป็นนักเขียน เราสามารถทํางานได้ทุกที่ ทุกเวลา อย่างไม่มีข้อจํากัด แล้วยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน
ทําให้เราต้อง WFH ซึ่งสามารถทําให้เราโฟกัสกับงานเขียนของเราได้อย่างเต็มที่ เพราะด้วยสภาพแวดล้อมภายในบ้าน ที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการทํางานแบบ WFH มันช่วยให้เราได้ใช้ความคิด และจินตนาการ ได้อย่างอิสระ

2.ทําให้เกิดไอเดียใหม่ๆ และได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น!

การที่เราทํางานอยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะงานของนักเขียนแล้วนั้น อดบอกไม่ได้จริงๆ ว่ามันทําให้เรา ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น สามารถทําให้เราผุดไอเดียใหม่ๆ เขียนงานได้ไหลลื่น นอกจากนั้นยังทําให้ เราได้ทบทวนกับงานเขียนของเราได้อย่างถี่ถ้วนอีกด้วย

3.ลดความเครียดได้ด้วยนะ!

นอกจากการใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือจินตนาการในการเป็นนักเขียนแล้วนั้น ก็ห้ามลืมที่จะขจัด ความเครียดในการทํางานของเราด้วยเช่นกัน เพราะว่างานของนักเขียนก็จะมีจุดที่ทําให้เรารู้สึก เครียดบ้างเล็กน้อย แต่เราจะสามารถหาวิธีและจัดการกับมันได้เร็วขึ้น เพราะด้วยสภาพแวดล้อม ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว สัตว์เลี้ยง หรือสิ่งที่เราชอบทํา สิ่งเหล่านี้จะปลอบประโลมทั้งใจ และกายของเรา ทําให้เราคลายความเครียดลงได้ด้วยนั่นเอง

คงจะเห็นกันแล้วว่าประโยชน์ของการเป็นนักเขียนในช่วง WFH  เป็นอย่างไร แต่สิ่งสําคัญที่สุดคือการมองโลกในแง่ดีไว้ก่อน มันจะสามารถทําให้เราเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นผลดีในการนํามาต่อยอดให้งานเขียนของเราในอนาคตได้

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy