เปิดใจนักเขียนอันดับ 1 ที่ Eread มีนามปากกาว่า ‘’คุณหอยทาก’’

802 Views  | 

เปิดใจนักเขียนอันดับ 1 ที่ Eread มีนามปากกาว่า ‘’คุณหอยทาก’’

คำว่า ‘’นักเขียนอันดับ 1’’ คงใช้เวลาไม่น้อยเลยกับการเขียนนวนิยายให้จบเรื่อง พบเจอปัญหาหรืออุปสรรคมากมาย ที่จะพัฒนาให้ไปสู่เป้าหมาย ที่สำคัญสิ่งที่ได้จากการเขียนนวนิยายจะทำให้เกิดอะไรขึ้นบ้าง มาฟังเรื่องราว คุณหอยทากนักเขียนอันดับ 1 ที่ ERead กัน 

Q : ความเป็นมา เหตุผลหรือแนวคิดในการตั้งชื่อ คุณหอยทาก ?
A : มาจากความเขียนนวนิยายช้าค่ะ กว่าจะเขียนนวนิยายจบหนึ่งเรื่อง ใช้เวลานานมากเพราะเป็นคนละเอียด กลัวคนอ่านจะไม่สนุก อยากให้คนอ่านมีความสุขและได้อ่านนวนิยายที่นักเขียนตั้งใจ เลยกลายเป็นคุณหอยทากค่ะ

Q : เริ่มเขียนตั้งแต่อายุเท่าไหร่ แล้วมีแรงบันดาลใจอะไรในการเขียนนวนิยาย ?
A : เริ่มเขียนนวนิยายยูริ ครั้งแรกตอนอายุ 20 ค่ะ แรงบันดาลใจตอนเริ่มเขียนไม่มีเลยค่ะ แค่ช่วงนั้นต้องรอพี่ชายทำงาน แล้วเบื่อ เลยไปนั่งร้านอินเตอร์เน็ตฆ่าเวลา เลยลองเสิร์ชหาเว็บเขียนนวนิยายจนไปเจอเว็บเฉพาะนวนิยายยูริ ก็เลยลองเขียนดู เขียนไปแบบยังไม่ได้คิดอะไร แค่ไปลงไว้ตอนแรกแล้วมีนักอ่านมาแสดงความคิดเห็น 6 คน บอกว่ารอตอนต่อไป จากนั้นก็ยาวเลยค่ะ จากอายุ 20 มาจนถึงตอนนี้ แต่ตอนนี้มีแรงบันดาลใจแล้ว ข้อแรกคือเป็นนักเขียนเขียนจนผูกพันธ์กับการเขียนไปแล้ว แรงบันดาลใจข้อที่สองคืออยากให้คนอ่านคลายเครียดค่ะ

Q : ปกติอ่านนวนิยายแนวไหน มีนักเขียนในดวงใจมั้ย ?
A : ขอแบ่งเป็นพาร์ทๆนะคะ ช่วงประถมถึงมัธยมต้น อ่านมังงะโชโจวกับโชเน็นค่ะ โชโจวมันคือการ์ตูนญี่ปุ่นแนวความรัก โชเน็นก็แบบนารูโตะ บลีช ช่วงมัธยมปลายจนถึงมหาลัย อ่านนวนิยายวายค่ะ ส่วนช่วงนี้คือทำงานแล้ว อ่านม่านฮวาค่ะ (เป็นคอมมิคแบบมีภาพ) นักเขียนในดวงใจคนแรกคือคุณ G_Wa ค่ะ เป็นนักเขียนนวนิยายวาย เขียนเรื่อง 'รักร้าย' คนที่สองคือคุณ ByeonDuck เป็นครีเอเตอร์ชาวเกาหลี เขียนเรื่อง 'Painter of the night' หอยทากไม่ชอบอ่านนวนิยายยูริค่ะ ชอบเขียนอย่างเดียว

Q : ทำไมถึงสนใจมาร่วมงานกับ ERead ?
A : มีหนึ่งในผู้สร้างเว็บทักมาชวนค่ะ หอยทากเลยเข้าไปดู เห็นว่าเว็บน่าสนใจดีเพราะเป็นการเช่า ให้อารมณ์เหมือนเดินไปเช่าที่ร้านหนังสือค่ะ แล้วยุคนี้ร้านเช่าคือหายไปหมด ทางเว็บ ERead นำกลับมาใหม่ในรูปแบบออนไลน์ ก็เลยร่วมงานด้วยค่ะ คิดว่านักอ่านสะดวกอ่านแบบนี้ด้วย ตัวเว็บก็ไม่ได้ใช้งานยาก

Q : หลังจากที่ได้มาร่วมงานหรือลงนวนิยายกับ ERead เป็นไงบ้าง เรื่องรายได้ การติดตามผลงาน ข้อดีต่างๆ ?
A : รู้สึกดีที่ได้ร่วมงานด้วยค่ะ คนดูแลเว็บ ดูแลนักเขียนกับนักอ่านดีค่ะ ดีกว่าเว็บอื่นๆด้วยซ้ำ เรื่องรายได้สมเหตุสมผลมีที่มาที่ไปค่ะ แต่ถ้าถามถึงข้อที่อยากให้ปรับ น่าจะเพิ่มในส่วนของการรีวิวเข้าไปด้วย คนที่เคยเช่าอ่านจะได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือได้ คนที่สนใจจะเช่าอ่านจะได้รู้ความคิดเห็นของคนที่อ่านมาแล้วว่ามันสนุกมั้ย

Q : ช่วยแนะนำอะไรได้บ้างให้กับนักเขียนหน้าใหม่ที่จะเข้ามาเขียนใน ERead หน่อย
A : ค่ะ สำหรับนักเขียนหน้าใหม่ที่อยากสร้ายรายได้จากความชอบเขียนนวนิยาย ขอเชิญให้เอามาลงที่เว็บ ERead ค่ะ หอยทากรู้ว่านักเขียนหลายคนอาจจะรู้สึกยุ่งยากกับขั้นตอนการแปลงไฟล์เป็น Epub ก่อนถึงจะสามารถอัพโหลดลงได้ เพราะหอยทากก็เป็น แต่ถ้าลองศึกษาดีๆ แล้วทำตามคำแนะนำของแอดมินเพจ ERead ต้องทำได้แน่ค่ะ มันไม่ยาก แค่นักเขียนต้องตรวจดูผลงานของตัวเองให้ดีๆว่าจัดหน้าดีแล้วหรือยัง ตรวจคำผิดแล้วหรือยัง หน้าปกละเมิดลิขสิทธิ์ใครมารึเปล่า ถ้างานเขียนสนุก ยังไงก็ต้องมีนักอ่านสนใจเช่าค่ะ

Q : ฝากผลงานทั้งปัจจุบัน และในอนาคตเร็วๆ นี้ หน่อย
A : ผลงานในเว็บ ERead มีทั้งหมด 6 เรื่องค่ะ เป็นแนวยูริทั้งหมด โทนเรื่องจะมีสองแบบคือดราม่ากับตลก ตัดสินได้จากชื่อเรื่อง ทุกเรื่องจบไม่ bad end ค่ะ รับรองว่าอ่านแล้วต้องยิ้มเพราะเนื้อเรื่องน่ารัก เป็นความสัมพันธ์ของผู้หญิงสองคนที่ดีต่อใจคนอ่าน ส่วนผลงานในอนาคตจะเป็นเรื่อง 'ติดร่มไปกับหนูมั้ยคะ พี่คนสวย' เป็นเรื่องราวของสาววัยทำงานผู้เข็ดขยาดกับความรัก และนักศึกษาผู้ไม่เคยเข็ดกับความรักค่ะ ตลกปนน่ารักเหมือนเดิม

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy